Xuất khẩu xi măng năm 2014

( Thứ năm 26/02/2015 | Lượt xem: 1764 )

Sanximang.com - Năm 2014 đánh dấu một năm thành công của ngành công nghiệp xi măng. Việc xuất khẩu xi măng được đánh giá thành công về cả lượng và chất.Theo thốn g kê của bộ xây dựng trong năm 2014 lượng tiêu thụ xi măng ước đạt 70 triệu tấn vượt 6 tấn so với kế hoạch năm.

Trong đó, tiêu thụ sản phẩm xi măng tại thị trường trong nước ước đạt 50,5 triệu tấn và xuất khẩu ước đạt 19,5 triệu tấn. Riêng lượng xi măng xuất khẩu đã vượt mốc trên 4 triệu tấn so với kế hoạch.

Đáng chú ý là từ một nước nhập khẩu xi măng thời điểm trước năm 2010, đến nay Việt Nam đã hoàn toàn sản xuất đáp ứng tiêu thụ xi măng trong nước và có một phần xuất khẩu. Năm 2014, lượng xuất khẩu xi măng của Việt Nam chiếm trên 27% tổng lượng xi măng tiêu thụ toàn ngành.

Năm 2014 giá trị xuất khẩu xi măng thu về ước đạt 796 triệu USD và giá trị xuất khẩu xi măng bình quân đạt 43,155 USD/ tấn sản phẩm, tăng khoảng 2 USD/tấn sản phẩm so với cùng kỳ.

Lý giải về nguyên nhân này, ông Lê Văn Tới, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho rằng sau 4 năm gia nhập thị trường xuất khẩu xi măng, các doanh nghiệp xuất khẩu xi măng nước ta cũng đã tích lũy được kinh nghiệm trong khai thác thị trường, đàm phán hợp đồng… Logictic của nước ta cũng được cải thiện hơn và đặc biệt bước đầu các doanh nghiệp trong nước có sự kết hợp với nhau nên xuất khẩu xi măng thuận lợi và hiệu quả hơn.

Nhiều chuyên gia cho rằng năm 2014, nhu cầu tiêu thụ xi măng của thế giới tăng nhưng một số quốc gia xuất khẩu xi măng như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia không tăng nguồn cung, vì thế xuất khẩu xi măng của nước ta tốt hơn năm 2013.

                                                                                                     Nguồn: chinhphu.vn/Moc.gov.vn

 

Nguồn:

Phân phối và thi công tấm xi măng nhẹ Cemboard Thái Lan, Green Board Thông Hưng, Duraflex Vĩnh Tường

Thống kê truy cập

Online: 1

Số người truy cập: 279611